รวมเทคนิคฝึกพูดภาษาอังกฤษให้ได้แบบเจ้าของภาษา

รวมเทคนิคฝึกพูดภาษาอังกฤษให้ได้แบบเจ้าของภาษา

ความสามารถในการพูดให้เหมือนเจ้าของภาษาคือเป้าหมายของผู้เรียนภาษาอังกฤษทุกคน แม้ว่าจะไม่ใช่เรื่องง่ายซะทีเดียว จะฟังดูเหมือนเจ้าของภาษาถ้าคุณไม่ได้เกิดในสหรัฐอเมริกาพวกเขาต้องการทราบว่าจะใช้เวลานานแค่ไหน แน่นอนว่าขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคลการฝึกออกเสียงที่เน้นจริงๆ สามารถให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม ในวิดีโอนี้ฉันจะพูดถึงสองวิธีในการเรียนภาษาอังกฤษเพื่อให้การออกเสียงของคุณสมบูรณ์แบบสิ่งที่คุณต้องมีคือเสียงหรือวิดีโอของเจ้าของภาษาที่พูด

เรียนรู้ว่าการพูดภาษาอังกฤษคล่องแคล่วหมายความว่าอย่างไร

คุณรู้ว่าคุณต้องการที่จะคล่องแคล่วในภาษาอังกฤษแต่นั่นหมายความว่าอย่างไร? ความคล่องแคล่วมีสองส่วน:การรู้ภาษาและการรู้วิธีสร้างภาษา

ความคล่องแคล่วหมายความว่าคุณสามารถใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างสะดวกสบายคุณสามารถสื่อสารได้อย่างอิสระและสนทนากับเจ้าของภาษาโดยไม่ต้องขอความช่วยเหลือตลอดเวลาคุณยังสามารถเห็นความคล่องแคล่วในการพูดของคุณคุณสามารถรู้คำศัพท์ภาษาอังกฤษได้มากมาย แต่ถ้าคุณต้องหยุดชั่วคราวหรือพูดซ้ำหลายๆครั้งเมื่อพูด ความคล่องแคล่วของคุณอาจไม่ชัดเจนสำหรับใครบางคนหากคุณพูดช้ามากหรือในลักษณะราบเรียบและไม่แสดงอารมณ์ คุณก็จะพูดไม่คล่องเช่นกัน

ในทางกลับกันการพูดอย่างคล่องแคล่วไม่ได้หมายความว่าคุณกำลังพูดภาษาอังกฤษได้ดี หากต้องการใช้ภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่วคุณต้องเชี่ยวชาญทั้งภาษาและวิธีการพูด!

ตั้งใจฟังมากขึ้น

เมื่อพูดถึงทักษะทั้งสี่อย่าคิดว่าเป็นทักษะส่วนบุคคลการมีทักษะการอ่านที่ดีเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสร้างทักษะการเขียนหากคุณมีทักษะการฟังที่ดี แสดงว่าคุณนำหน้าทักษะการพูดที่สมบูรณ์แบบมีหลายสำเนียงที่แตกต่างกันในหมู่เจ้าของภาษาการฟังสำเนียงต่างๆ จะช่วยให้คุณเลียนแบบรูปแบบการพูดและออกเสียงได้คล่องขึ้นในการพูดของคุณเองคุณสามารถค้นหาวิดีโอของผู้ที่พยายามใช้สำเนียงภาษาอังกฤษแบบต่างๆ ได้ใน YouTube ดูหนังหรือเข้าร่วมชุมชนที่ใช้ภาษาอังกฤษออนไลน์

ใช้คำสแลงและสำนวนเมื่อคุณพูดภาษาอังกฤษ

แม้แต่เจ้าของภาษาก็อาจใช้ไวยากรณ์ไม่ถูกต้องในการสนทนาทุกครั้งดังนั้นคุณจึงไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องนี้มากนักให้พยายามใช้สำนวนและคำสแลงอย่างเป็นธรรมชาติที่สุดเมื่อคุณพูดภาษาอังกฤษ

คำสแลงเป็นคำและวลีที่ไม่เป็นทางการในขณะที่สำนวนคือวลีที่ความหมายไม่ชัดเจนเมื่อดูที่คำแต่ละคำ มักใช้ในการพูดมากกว่าการเขียนตัวอย่างเช่น:

- เจ้าของภาษาจะไม่พูดว่า"คุณต้องการใช้เวลาร่วมกันไหม" แต่ “คุณอยากไปเที่ยวไหม” ในบรรยากาศที่ไม่เป็นทางการ (สแลง)

คุณอาจไม่ได้ตอกตะปูอย่างสมบูรณ์ในครั้งแรกแต่อย่ากลัวที่จะใช้มัน! เรียนรู้ต่อไปและรวมไว้ในการสนทนาของคุณ การทำเช่นนี้จะทำให้คุณฟังดูเหมือนเจ้าของภาษา

พูดคุยกับเจ้าของภาษา

ไม่มีอะไรดีไปกว่าการพูดคุยกับเจ้าของภาษาตัวจริงเพื่อพัฒนาภาษาอังกฤษของคุณ“สบายดีไหมฉันสบายดี ขอบคุณ แล้วคุณล่ะ”เป็นคำทักทายทั่วไปที่คุณเห็นในหนังสือเรียนภาษาอังกฤษทั่วไปหรือตาม แบบฝึกหัดภาษาอังกฤษอ.3  แต่คุณรู้หรือไม่ว่าไม่มีเจ้าของภาษาคนใดทักทายในลักษณะนี้

เมื่อคุณพูดคุยกับเจ้าของภาษาคุณจะได้พูดคุยเกี่ยวกับหัวข้อต่างๆ เช่น ปัญหาระดับโลกในปัจจุบันความสนใจของบุคคล ประสบการณ์ในสำนักงาน และเรียนรู้การสนทนาภาษาอังกฤษ เช่น คำหรือสแลงประเภทใดที่เขาใช้เพื่อแสดงความคิดบางอย่างหรือวิธีที่เขาใช้ ตอบกลับคุณหากเขาไม่เห็นด้วยกับคุณ เลียนแบบการออกเสียงและฝึกฝนคุณสามารถไปที่ชุมชนที่พูดภาษาอังกฤษหรือเข้าร่วมชั้นเรียนออนไลน์สดกับครูสอนภาษาอังกฤษเจ้าของภาษาฝึกฝนกับพวกเขา ยิ่งทำมาก ยิ่งมั่นใจ

การใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารคุณอย่ากลัวที่จะลงมือทำมัน อยากเก่งภาษาอังกฤษ ด้วยตัวเอง อยู่ที่คุณเท่านั้นที่จะเริ่มมัน และการเรียนรู้จากความผิดพลาดเป็นทักษะที่จำเป็นที่จะช่วยให้คุณก้าวไปข้างหน้าและคิดบวกอยู่เสมอคนที่รับรู้ ยอมรับ และเรียนรู้จากความผิดพลาดของตนเองคือคนที่จะทำให้ก้าวหน้าได้เร็วที่สุด



แหล่งที่มา
https://www.fluentu.com/blog/english/english-speaking-online/
https://www.fluentu.com/blog/english/speak-english-like-a-native/

บทความน่าสนใจ

อีเมล

[email protected]

ที่ตั้ง

ห้อง 1107 ชั้น 11 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

© iEnglish Thailand​ All right reserved