อยากเก่งภาษาอังกฤษ ควรเริ่มอย่างไร?

อยากเก่งภาษาอังกฤษ ควรเริ่มอย่างไร?

"ฉันอยากเก่งภาษาอังกฤษด้วยตัวเองได้หรือไม่"

"ฉันควรทำอย่างไรหากต้องการเก่งภาษาอังกฤษโดยไม่มีพื้นฐานมาก่อน"

หากคุณกำลังมองหาคำตอบสำหรับคำถามข้างต้นบทความนี้เหมาะสำหรับคุณ การฝึกภาษาอังกฤษ เริ่มต้นด้วยตัวเองอาจเป็นเรื่องที่ท้าทายแต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่เป็นไปไม่ได้ หากคุณปฏิบัติตามระบบการเรียนรู้และฝึกฝนภาษาอังกฤษจะทำให้คุณสามารถเข้าใจได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

·        ดูหนังเป็นภาษาอังกฤษ      
การดูซีรีส์ทางNetflixจะช่วยให้คุณเข้าใจภาษาได้ดีขึ้น คุ้นเคยกับรูปแบบการพูดภาษาอังกฤษและบทสนทนาโดยปริยาย นอกจากนี้คุณอาจลองเลือกคำที่ฟังดูไม่เป็นทางการและค้นหาคำที่มีความหมายใกล้เคียงกัน แน่นอนว่ายังมีสารคดีอีกมากมาย ที่จะพบได้ทางออนไลน์เช่นกัน การเปิดเผยภาษาสำหรับความยาวของภาพยนตร์อาจช่วยให้คุณเริ่มคิดเป็นภาษาอังกฤษได้         

·        อ่านหนังสือ/หนังสือพิมพ์ภาษาอังกฤษ
การอ่านหนังสือหรือหนังสือพิมพ์เป็นสิ่งที่ควรค่าแก่การเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษไม่เพียงแต่คุณจะได้เรียนรู้คำศัพย์ ประโยค ไวยกรณ์ต่างๆเบื้องต้นแล้วคุณยังสามารถได้เรียนรู้เกี่ยวกับข่าวสาร วัฒนธรรม ประจำท้องถิ่นของขาวต่างชาติ การรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นในโลกนี้เป็นสิ่งที่ดีสำหรับความรู้ของคุณเองและง่ายต่อการเข้าร่วมสนทนากับผู้อื่น

·        อย่ากลัวที่จะสนทนากับผู้ชาวต่างชาติ
คุณจะไม่มีวันเรียนรู้การพูดภาษาอังกฤษเว้นแต่คุณจะพูดพยายามใช้ภาษาให้มากที่สุด ไม่ต้องกังวลกับการทำผิดพลาดทางไวยากรณ์หรือการใช้คำผิดกฎ "การเรียนรู้คำศัพท์วัน"จะดูแลการกรอกกล่องคำศัพท์ของคุณและสิ่งที่คุณต้องทำคือกล้าที่จะพูดภาษาอังกฤษหากทำด้วยตัวเองมากเกินไปให้ค้นหาแอปฝึกภาษาอังกฤษและฝึกทักษะที่คุณต้องการปรับปรุง

·        การเรียนรู้คำศัพท์ใหม่ในทุก ๆ วัน
หากคุณยุ่งเกินกว่าจะเรียนภาษาอังกฤษแต่ยังต้องการเรียนรู้ในทุกๆวัน นี่คือกฎข้อหนึ่งที่คุณต้องปฏิบัติตาม :เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ทุกวัน และใช้มันในชีวิตประจำวันของคุณไม่ว่าจะเป็นโดยการเขียนหรือโดยการพูด

·        เขียนสรุป
การเขียนสรุปหลังจากฟังพอดแคสต์หรือดูวิดีโอเป็นภาษาอังกฤษเป็นวิธีที่ดีในการพัฒนาทักษะการฟังและการเขียนของคุณคุณไม่จำเป็นต้องเขียนย่อหน้ายาว ลองเขียนสองสามประโยคก่อนเพื่อให้เข้าใจ

·        เดินทางไปต่างประเทศ
หากคุณมีโอกาสได้ไปเที่ยวหรือเรียนต่อต่างประเทศนั่นถือว่าเป็นโอกาสสำคัญที่จะทำให้คุณได้เพิ่มทักษะภาษาอังกฤษอย่างเต็มตัว


แหล่งที่มา
https://www.englishcollege.com/learn-basic-english-myself
https://www.fluentu.com/blog/english/teach-yourself-english/
https://www.abc.net.au/education/learn-english/five-ways-to-improve-your-english-by-yourself/9085604

บทความน่าสนใจ

อีเมล

[email protected]

ที่ตั้ง

ห้อง 1107 ชั้น 11 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

© iEnglish Thailand​ All right reserved