10 งานในฝันของเด็ก ๆ ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ

10 งานในฝันของเด็ก ๆ ที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษ

ความฝันคือสิ่งที่ขับเคลื่อนคุณเมื่อชีวิตดำเนินต่อไป การมีเป้าหมายชีวิตตั้งแต่ยังเด็กเป็นสิ่งสำคัญและยิ่งค้นพบเร็วเท่าไหร่ คุณก็จะมีเวลาสนุกกับมันมากขึ้นเท่านั้น ในฐานะผู้ปกครองคุณสามารถเลี้ยงดูเด็กๆ ได้ตามสิ่งที่พวกเขาต้องการในชีวิตหากพวกเขาต้องการเป็นแพทย์ นักวิทยาศาสตร์ หรือนักบินอวกาศ ทักษะภาษาอังกฤษคือสิ่งที่พวกเขาต้องการนอกเหนือจากทักษะทางวิชาชีพสำหรับผู้ที่ไม่รู้ว่าโตขึ้นไปอยากทำงานอะไรคุณจะไม่มีวันผิดพลาดในการสอนภาษาอังกฤษให้พวกเขาล่วงหน้าเช่นกัน เพราะในบางอาชีพการรู้ภาษาอังกฤษจะช่วยสร้างอาชีพได้เร็วยิ่งขึ้น ผู้ปกครองควรหาแบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษให้ลูกๆได้ปูพื้นฐานตั้งแต่เริ่มเต้น

10 งานในฝันที่เด็กๆส่วนใหญ่ต้องการในชีวิต

·        ทูต
นักการทูตคือเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ทำงานในนามของประเทศของตนและช่วยดำเนินการตามนโยบายต่างประเทศแม้ว่านักการฑูตจะทำงานภายในประเทศเป็นครั้งคราว แต่โดยปกติแล้วจะถูกส่งไปยังต่างประเทศและประจำอยู่ที่สถานทูตหรือสถานกงสุลเป็นอาชีพหนึ่งที่ต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเป็นหลัก รวมถึงรับแรงกดดันต่างๆแต่ก็แลกมากกับรายได้ที่ค่อนข้างสูงจึงเป็นหนึ่งอาชีพที่คนให้ความสนใจกับเป็นจำนวนมาก 

·        แอร์ฮอสเตส 
แม้ว่าความต้องการพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินจะเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดการแข่งขันกันเป็นจำนวนมากเนื่องจากงานนี้มักจะดึงดูดผู้สมัครและให้ความสนใจ เนื่องจากรายได้ที่ค่อนข้างสูงและได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยการได้รับการคัดเลือกคุณต้องมีคุณสมบัติที่เหมาะสม เรื่องภาษาอังกฤษถือเป็นสิ่งสำคัญอันดับต้นๆที่ต้องใช้ในสายงานนี้คุณควรเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษไว้ตั้งแต่แรกๆเพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการทำงาน 

·        นักกีฬา
นักกีฬามืออาชีพคือผู้ที่ได้รับเงินจากการเล่นกีฬาที่พวกเขาชื่นชอบในการเป็นนักกีฬาอาชีพที่ต้องเสียค่าใช้จ่าย คุณต้องฝึกฝนให้มากเพื่อสร้างความแข็งแกร่งและทักษะอย่างไรก็ตามหากคุณต้องการเป็นผู้เล่นในลีกระดับโลกหรือเป้าหมายสำหรับเหรียญทองโอลิมปิกคุณต้องเสริมทักษะภาษาอังกฤษในด้านของการสื่อสาร 

·        หมอ
หมอเป็นอาชีพในฝันอันดับต้นๆที่เด็กๆ หลายคนมี เงินเดือนสูงเท่าไหร่ เส้นทางสู่การเป็นหมอก็ไม่ง่ายเช่นกันโดยทั่วไปแพทย์ต้องการโรงเรียนแพทย์สี่ปีและพำนักสามถึงแปดปีขึ้นอยู่กับความเชี่ยวชาญพิเศษที่พวกเขาเลือกและทุกวิชาที่พวกเขาเรียนเป็นภาษาอังกฤษ

·        ครู
เด็กที่ได้รับแรงบันดาลใจจากความเมตตาความเป็นผู้นำ และความกล้าหาญของครูในช่วงสมัยเรียนมักจะทำตามขั้นตอนเดียวกันในการเป็นครู คุณต้องมีทักษะบางอย่าง เช่น การคิดเชิงวิพากษ์และการสื่อสารหากคุณสามารถพูดหรือสอนภาษาอังกฤษได้ สนามเด็กเล่นของคุณไม่มีขีดจำกัดคุณสามารถทำงานในโรงเรียนนานาชาติหรือประเทศที่พูดภาษาอังกฤษได้

·        นักเขียน
นักเขียนส่วนใหญ่ประกอบอาชีพอิสระ งานที่ได้รับค่าจ้างถาวรนั้นพบได้ทั่วไปในบทบาทผู้เขียนด้านเทคนิคนักวิชาการ หรือนักข่าว อย่างไรก็ตาม หากคุณได้รับหัวข้อหรือเนื้อหาที่ต้องดำเนินการเขียนเป็นภาษาอังกฤษแน่นอนว่าคุณจะต้องใช้ภาษาได้อย่างถูกต้องและแม่นยำตามหลักไวยกรณ์อย่างแน่นอน

·        นักวิทยาศาสตร์
เด็กที่มีความสนใจเวลาอยู่ในห้องปฏิบัติการเคมีอยู่เสมออาจต้องการเป็นนักวิทยาศาสตร์ในอนาคตแน่ๆมีนักวิทยาศาสตร์หลายประเภท ตั้งแต่ช่างเทคนิคการเกษตรและวิทยาศาสตร์การอาหารไปจนถึงนักฟิสิกส์และนักดาราศาสตร์นักวิทยาศาสตร์หลายคนทำงานในห้องทดลองและสำนักงานเป็นหลัก เพราะฉะนั้นไม่ว่าจะเป็นสูตรหรือภาษาในงานอาชีพนี้ล้วนต้องเป็นภาษาอังกฤษทั้งหมดแน่นอน หากพ่อแม่คนไหนเห็นแววลูกตั้งแต่เด็กๆควรส่งให้เรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็กเพื่อเป็นการปูทางตั้งแต่แรกๆ

·        เชฟ
หากหนึ่งในความทรงจำในวัยเด็กที่คุณโปรดปรานคือการใช้เวลากับคุณแม่อบคุกกี้ และทำอาหาร เชฟอาจเป็นอาชีพที่ดีที่น่าติดตาม ซึ่งมักจะมีรายได้เพิ่มขึ้นเช่นกันขึ้นอยู่กับชื่อเสียงของคุณและร้านอาหารที่คุณทำงานด้วย

·        ทนายความ
หากคุณเก่งเรื่องการพูดเพื่อเอาตัวรอดจากการลงโทษเพื่อนเมื่อคุณยังเด็กทนายความอาจเป็นทางเลือกของคุณ มีทนายความหลายประเภทและส่วนใหญ่ทำงานในสำนักงานกฎหมายของเอกชนหรือบริษัท หรือสำหรับรัฐบาลท้องถิ่น รัฐและรัฐบาลกลาง

·        ล่าม
เป็นอีกหนึ่งอาชีพที่น้องๆหลายคนมีความใฝ่ฝันที่อยากจะทำซึ่งรายได้ของล่ามก็ไม่น้อยเช่นกัน การเป็นล่ามจำเป็นต้องสื่อสารให้ทั้งสองฝ่ายเข้าใจซึ่งกันและกันและต้องมีการประมวลผลที่ค่อนข้างเร็วต่อการจับประเด็นการพูดจึงจำเป็นต้องมีทักษะทางภาษาอังกฤษที่ระดับดีมาก

แหล่งที่มา
https://www.careeraddict.com/top-10-kids-dream-jobs
https://www.thebalancecareers.com/top-kids-dream-jobs-2062280

บทความน่าสนใจ

อีเมล

[email protected]

ที่ตั้ง

ห้อง 1107 ชั้น 11 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

© iEnglish Thailand​ All right reserved