10 เหตุผล ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ

10 เหตุผล ทำไมต้องเรียนภาษาอังกฤษ

ทุกวันนี้ความสามารถในการพูดภาษาอังกฤษไม่ได้มีประโยชน์พิเศษอีกต่อไปแต่เป็นข้อกำหนดด้านภาษาในตลาดงานทั่วโลก เพื่อให้สามารถสนทนาภาษาอังกฤษในฐานะเจ้าของภาษาได้หลายประเทศสนับสนุนให้เยาวชนของตนส่งเสริมการเรียนภาษาอังกฤษสำหรับเด็ก ไว้ตั้งแต่แรก

หากคุณยังไม่แน่ใจและตั้งคำถามถึงความจำเป็นในการฝึกภาษาอังกฤษ เริ่มต้น ต่อไปนี้คือเหตุผลดีๆ  10 ข้อที่จะทำให้คุณอยากเริ่มเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษตอนนี้

·        ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสากลอันดับ 1
แม้ว่าภาษาจีนกลางเป็นภาษาที่มีคนใช้มากที่สุดในโลกแต่ภาษาอังกฤษเป็นภาษาราชการในกว่า 50 ประเทศ และผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางชาวต่างชาติทุกคนต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารเมื่อเดินทางไปต่างประเทศเพื่อให้เกิดความเข้าใจกันมากยิ่งขึ้นปัจจุบันภาษาอังกฤษสำหรับคนไทยเริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเราทุกคนมากยิ่งขึ้น

·        มันง่ายที่จะเรียนรู้กว่าภาษาอื่น
เมื่อเทียบกับภาษาพูดทั่วไปอื่นๆเช่น จีนหรือฝรั่งเศส จริงๆ แล้วภาษาอังกฤษค่อนข้างเรียบง่ายคุณไม่จำเป็นต้องจำว่าคำนั้นเป็นเพศชายหรือเพศหญิง คุณไม่จำเป็นต้องกังวลกับโทนสีต่างๆมากนัก ภาษานั้นใช้ตัวอักษร 26 ตัวที่เรียบง่าย และง่ายต่อการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเบื้องต้นมากกว่าภาษาอื่นๆ

·        ภาษาอังกฤษช่วยคุณได้งาน
ในโลกธุรกิจทั้งองค์กรขนาดเล็กถึงขนาดใหญ่ มักต้องการให้พนักงานของเขาพูดภาษาอังกฤษได้เนื่องจากบางทีการประชุมหรือติดต่องานมักจะใช้ภาษาอังกฤษร่วมด้วย ดังนั้นการรู้ภาษาจะช่วยให้คุณได้รับการเลื่อนตำแหน่งหรือข้อเสนออื่นที่ดีกว่าหากใครที่ต้องการอยากเป็น ทูต แอร์โฮสเตส นักบินหรือแม้การทำธุรกิจออนไลน์ข้ามประเทศส่งออก จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องใช้ภาษาอังกฤษในการสื่อสารงานภาษาอังกฤษกำลังกลายเป็นภาษากลางที่ผู้คนใช้สื่อสารกัน

·        หาคำศัพท์เยอะ ๆ จากการอ่าน          
การอ่านช่วยให้เราได้คำศัพท์มากขึ้นในหนึ่งวันเราไม่ต้องอ่านบทความหลาย ๆ หน้ากระดาษ เพียงแค่อ่านประโยคสั้น ๆ เช่นข่าวในเว็บไซต์ที่ติดตาม โพสต์บน Twitterหรือ ตามที่ต่าง ๆ ที่เราชอบการอ่านวันละนิดวันละหน่อยแต่ต่อเนื่องและเป็นประจำจะทำให้เราได้คำศัพท์เยอะขึ้นและจำได้นานมากขึ้นด้วย ถือได้ว่าเป็นก้าวแรกของคนที่อยากเก่งภาษาอังกฤษ ด้วยตัวเอง

·        ภาษาอังกฤษเป็นภาษาของศิลปะและวิทยาศาสตร์          
สำหรับผู้ที่หวังจะเข้าสู่วงการวิทยาศาสตร์และวงการสื่อคุณจะพลาดโลกแห่งหนังสือ ดนตรี และรายการทีวี หากคุณพูดภาษาอังกฤษไม่ได้โปรดจำไว้ว่า ในสาขาวิชาชีพใดๆจำนวนบทความที่เขียนเป็นภาษาอังกฤษมีมากกว่าจำนวนบทความที่เขียนในภาษาแม่ของผู้วิจัย เพราะฉะนั้นคุณควรเสริมทักษะภาษาอังกฤษ ไว้ตั้งแต่แรกๆ

·        ภาษาอังกฤษทำให้คุณเดินทางไปรอบโลกได้          
การเรียนภาษาอังกฤษจะช่วยให้คุณได้พบปะผู้คนใหม่ๆและทำให้การเดินทางของคุณสนุกยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะเดินทางไปไหนการเรียนภาษาอังกฤษสามารถช่วยให้คุณสนทนากับผู้คนจากทั่วทุกมุมโลกได้ และจะสะท้อนให้พวกคุณเห็นว่าผู้คนทั่วโลกให้ความสำคัญกับการใช้ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางในการสื่อสาร

·        ภาษาอังกฤษช่วยให้คุณเข้าถึงวัฒนธรรมที่หลากหลาย          
ประสบการณ์ไม่กี่อย่างที่จะทำให้คุณเติบโตในฐานะบุคคลมากกว่าการเรียนรู้ค่านิยมนิสัย และวิถีชีวิตในวัฒนธรรมที่แตกต่างกันเนื่องจากหนังสือหลายเล่มได้รับการแปลเป็นภาษาอังกฤษทุกปีคุณจึงสามารถเข้าถึงภาพยนตร์ ดนตรี และวรรณกรรมจากหลายร้อยประเทศทั่วโลก

·        ภาษาอังกฤษเป็นภาษาของอินเทอร์เน็ต          
เว็บไซต์ต่างประเทศหลายแห่งสร้างขึ้นเป็นภาษาอังกฤษเป็นหลักดังนั้นจึงเป็นการง่ายกว่ามากในการสื่อสารกับผู้อื่นทางออนไลน์และค้นหาข้อมูลใดๆที่คุณต้องการหากคุณรู้ภาษาอังกฤษ

·        เกิดความมั่นใจในตนเองมากยิ่งขึ้น
สำหรับคนที่ไม่มีพื้นฐานและเริ่มการเรียนภาษาอังกฤษด้วยตัวเองเบื้องต้น จะต้องตั้งใจและทุ่มเทเวลาให้อย่างมากส่งผลให้ผู้คนรอบข้างที่รู้จักคุณอาจเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงด้านการสื่อสารภาษาอังกฤษที่ดีขึ้นได้อย่างชัดเจนสามารถให้คุณได้มีโอกาสในงานมากยิ่งขึ้นหรือคุณอาจได้รับคำชมที่จะเป็นแรงผลักดันให้คุณได้เรียนรู้และต่อยอดไปมากกว่าเดิม

·        สมองของคุณจะเกิดการพัฒนาและเรียนรู้ได้เร็วขึ้น 
หลายคนมักมองว่าการเรียนรู้ภาษาเป็นสิ่งที่ยากต่อความเข้าใจเป็นอย่างมากแต่ในอีกมุมหนึ่งบางคนสามารถเรียนภาษาอังกฤษได้อย่างว่องไวนักวิทยาศาสตร์ได้กล่าวไว้ว่าผู้ที่เรียนรู้และเข้าใจได้ทั้งสองภาษาสามารถเป็นคนคิดวิเคราะห์ผลได้อย่างรวดเร็วและเป็นบุคคลที่เรียนดีเพราะฉะนั้น อยากเก่งภาษาอังกฤษ แต่ไม่มีพื้นฐานเลย อาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ให้คุณได้ลองลงมือทำเพื่อให้เกิดผลสำเร็จ  

แหล่งที่มา
http://englishstudio.com/10-reasons-to-learn-english/
https://busyteacher.org/25608-reasons-to-learn-english.html
https://www.british-study.com/en/importance-of-english-language/

บทความน่าสนใจ

อีเมล

[email protected]

ที่ตั้ง

ห้อง 1107 ชั้น 11 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

© iEnglish Thailand​ All right reserved