เทคนิคสอนให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก !

เทคนิคสอนให้ลูกเก่งภาษาอังกฤษตั้งแต่เด็ก !

ใครก็ตามที่มีประสบการณ์สอนมาก่อนจะรู้ว่าการสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กเล็กนั้นแตกต่างจากผู้ใหญ่โดยสิ้นเชิง คุณหนูๆทั้งหลายที่ยังอายุน้อยอยู่จะยังอยากที่จะเล่นสนุกมากกว่านั่งเรียนอยู่เฉยๆในห้องเรียนพวกเขาจะมีความซุกซนตามวัย อาจทำให้ผู้ที่สอนเด็ก ๆ ตั้งใช้พลังงานสูง ดังนั้นจึงไม่ง่ายที่จะให้พวกเขานั่งนิ่งและมีสมาธิในชั้นเรียนแต่ก็ไม่เสมอไป ผู้สอนจึงต้องหาเทคนิคต่าง ๆที่จะช่วยให้หนูๆทั้งหลายเกิดความสนใจไปกับมันและแทรกซึมเนื้อหาบทเรียนเข้าไปได้อย่างลงตัว

วันนี้เรามีเทคนิคง่ายๆและสนุกในการสอนภาษาอังกฤษให้กับเด็กๆ มาฝากกัน

o   เล่นเกมส์คำศัพท์
การเริ่มต้นที่ดีในการฝึกภาษาอังกฤษสำหรับเด็กแค่พวกเขาได้ยินคำว่า “เกมส์”จะเกิดความตื่นเต้นกันเป็นอย่างมาก คุณอาจหาเกมส์ทายคำจากรูปและตอบเป็นภาษาอังกฤษหรือใบ้คำตามตัวอักษรแต่ละตัว เพื่อให้เด็ก ๆ มีจิตนาการพร้อมกับจดจำคำศัพท์ไปในเวลาพร้อมกันไม่เพียงแต่ทำให้เกิดการกระตุ้นให้สนใจในบทเรียนแล้วนั้นยังจะทำให้เกิดความสนุกสนานในหมู่เพื่อนที่แย่งกันตอบ จะยิ่งทำให้เด็กๆทั้งหลายจดจำได้ดีมากยิ่งขึ้นกว่าการนั่งฟังเฉย ๆ

o   เปลี่ยนบทเรียนในการะดาษเป็นเสียงเพลง
ผู้เรียนภาษาอังกฤษทุกคนการเปลี่ยนบทเรียนให้เป็นเสียงเพลงอย่างน้อยก็ทำให้คุณคุ้นเคยและจำเนื้อเพลงนั้นได้เหมือนกับเพลง ABC ที่คุยเคยร้องในตอนเด็ก ๆ การเปลี่ยนคำศัพท์ ไวยากรณ์และบทสนทนาให้เป็นท่วงทำนองที่ติดหูเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการสอนภาษาอังกฤษเด็กเล็กจะทำให้หนู ๆ ทั้งหลายสนใจและจดจำ พร้อมกับร้องตามไปส่งผลให้บทเรียนที่เราได้เปลี่ยนเป็นเพลงนั้นสามารถนำไปปรับใช้ได้ในชีวิตประจำวันในอนาคตหากเด็ก ๆ คนไหนที่ไม่มีสมาธิ ลองร้องเพลงให้พวกเขาฟังอาจทำให้เกิดความสนใจมากยิ่งขึ้น

 o   การเล่าเรื่อง
เด็กทุกคนมีจินตนาการทางภาพที่ดีคุณสามารถใช้หนังสือนิทานที่มีภาพประกอบเพื่อช่วยให้พวกเขาเข้าใจ และเห็นภาพมากยิ่งขึ้นอาจเป็นหนังสือที่เมื่อเปิดแล้วเห็นสภาพแวดล้อมที่ชัดเจน มีเสียงประกอบและเป็นนิทานที่อ่านแล้วใช้คำศัพท์ไม่ยากจนเกิดไปทำให้เด็กๆเข้าใจได้ง่ายงานลงเนื้อหาอื่นเรียกได้ว่าเป็นการปูพื้นทักษะในเบื้องต้น

o   แอพฝึกภาษาอังกฤษ
ปัจจุบันมีแอพฝึกภาษาอังกฤษให้ได้ลองโหลดมาใช้กันมากมายในนั้นจะมีทั้งนิทานเล่าเรื่อง วีดีโอ การอ่านออกเสียงโดยเจ้าของภาษา แบบฝึกเสริมทักษะภาษาอังกฤษหรือแม้แต่เกมส์ต่างๆที่จะทำให้คุณหนูๆทั้งหลายเพลิดเพลินไปพร้อมกับความรู้ที่แทรกอยู่ระหว่างนั้นถือว่าเป็นสิ่งที่ตอบโจทย์กับเด็กยุคปัจจุบันเป็นอย่างมาก

o   การฝึกฝนเรื่องไวยกรณ์เป็นสิ่งสำคัญ
กฎไวยากรณ์และรูปแบบต่างๆอาจทำให้เด็กๆ สับสนได้วิธีที่ดีที่สุดในการแนะนำพวกเขาคือการใช้ไวยากรณ์ที่ถูกต้องในการสนทนาทั่วไปหากพวกเขาใช้ไวยากรณ์ผิด ให้พวกเขาได้ยินคำตอบที่ถูกต้องและสอนให้พวกเขาแยกแยะว่าอันไหนที่ฟังดูดีกว่าทำซ้ำจนกว่าพวกเขาจะเริ่มเข้าใจวิธีสร้างประโยคที่ถูกต้อง อาจหาชุดฝึกทักษะภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารให้ฝึกฝนอยู่เสมอเพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

อย่างไรก็ตาม เมื่อพูดถึงการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเด็กๆมักจะเผชิญกับปัญหา และความลังเลใจหลายประการ iEnglish จึงมีระบบการเรียนรู้ฝึกฝนภาษาอังกฤษเหมือนเจ้าของภาษาที่จะเป็นการปูทางและเพิ่มทักษะภาษาอังกฤษให้กับเด็ก ๆ

แหล่งที่มา
https://www.fluentu.com/blog/educator-english/how-to-teach-english-to-children/
https://parenting.firstcry.com/articles/how-to-teach-small-kids-english-top-10-tips/
https://www.goabroad.com/articles/teach-abroad/how-to-teach-english-to-young-learners

บทความน่าสนใจ

อีเมล

[email protected]

ที่ตั้ง

ห้อง 1107 ชั้น 11 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แจ้งวัฒนะ

© iEnglish Thailand​ All right reserved